Monday, October 5, 2015

[Tài liệu Đại cương] - Tự học Matlab, tại sao không?

Đã là sinh viên kỹ thuật, chắc hẳn ai cũng từng nghe qua Matlab. Vậy Matlab là phần mềm gì? Tại sao nó nổi tiếng đến như vậy?
Hướng dẫn tự học Matlab

MATLAB là phần mềm cung cấp môi trường tính toán số và lập trình, do công ty MathWorks thiết kế. MATLAB cho phép tính toán với ma trận, vẽ đồ thị hàm số hay biểu đồ thông tin, thực hiện thuật toán, tạo giao diện người dùng và liên kết với những chương trình máy tính viết trên nhiều ngôn ngữ lập trình khác.
Theo: WikiPedia 
Với Matlab, chúng ta có thể mô phỏng các thuật toán để tạo ra chương trình, hay các hàm thực thi, giúp chúng ta thực hiện giải các bài toán phức tạp, chỉ trong một nốt nhạc. Đặc biệt các bạn sinh viên khối kỹ thuật như các bạn đang theo học tại Đại học Bách Khoa Tp HCM, các sẽ được tập làm quen với nó- Matlab thông qua các bài tập lớn về giải tích và đại số tuyến tính. Các bạn sẽ được yêu cầu viết một đoạn chương trình, giải bài toán mà giáo viên yêu cầu.
Nhưng đó chỉ mới là chỉ là bắt đầu. Với thư viện ToolBox của Matlab, bạn còn có thể làm được nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể lập trình tự động cho máy móc hay cả robot nữa.
Việc nắm vững kiến thức về Matlab là yêu cầu rất cấp thiết của sinh viên khối kỹ thuật. Với thư viện ToolBox khổng lồ, việc học Matlab không thể diễn ra ngày một, các bạn cần có niềm say mê nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo thuật toán mới, nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Các bạn có thể DOWNLOAD Matlab mới nhất TẠI ĐÂY
Sau đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo phong phú để các bạn có thể tự học, khám phá những cái hay của Matlab.
+ Giới thiệu về Matlab. TẢI VỀ
+ Những khái niệm cơ bản về Matlab. TẢI VỀ
+ Áp dụng Matlab trong Đại số tuyến tính. TẢI VỀ
+ Tài liệu "Tự học Matlab". TẢI VỀ
+ Các hàm toán học cơ bản trong Matlab. TẢI VỀ
+ Giáo trình Matlab - Đại học Thủy lợi. TẢI VỀ
+ Giáo trình Matlab - Đại học Khoa học Tự nhiên. TẢI VỀ
+ Giáo trình Matlab ( Sưu tầm). TẢI VỀ
+ Ứng dụng vẽ đồ thị bằng Matlab. TẢI VỀ

Rất nhiều nên hay Down về ngâm cứu nhé. Hi vọng tài liệu sẽ giúp ích cho những bạn nào đang thực hiện Bài tập lớn Đại số hay Giải tích.
Vấn đề là bạn có đủ sự sáng tạo hay không thôi.
Tham gian chia sẻ, góp ý trực tiếp trên Fanpage: Ngân hàng tài liệu miễn phí
Hãy Click "Theo dõi" để cập nhật nhanh những bài viết hay - mới nhất nhé!




No comments: